Lý do bộ bàn ghế Nghê Phượng vẫn rất hot trong năm 2023

Tay nghê nguyên khối gỗ hương đá

Nếu người mới tiếp cận với các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ sẽ khá hoang mang không biết lựa chọn bàn ghế và mẫu đục như thế nào. Bởi nhìn bộ bàn ghế nào cũng thấy đục tỉa đẹp, đẳng cấp và khó phân biệt, đánh giá được tay nghề thợ như thế nào là tốt. Chính bởi vậy chúng tôi sẽ giới thiệu ngay cho quý khách một mẫu bàn ghế gỗ phòng khách đẹp, phù hợp với nhu cầu của rất nhiều gia đình Việt, giá cũng rất hợp lý. Đây là mẫu bàn ghế bán chạy nhất trong năm 2022 của Xưởng gỗ An Lạc cũng như rất nhiều xưởng khác tại khu vực làng nghề chúng tôi.

Bàn ghế Nghê đỉnh Phượng hóa
Mẫu bàn ghế Nghê đỉnh Phượng hóa vách đục tam sư vờn cầu

Mẫu bàn ghế mà chúng tôi muốn giới thiệu ở đây là bàn ghế nghê đỉnh như trên hình các bạn có thể thấy. Dưới đây là một số lý do khiến nó rất có sức hút, trở thành mẫu bàn ghế phòng khách bán chạy nhất trong năm 2022 và vẫn rất hot trong năm 2023 này.

1. Đục tỉa vừa phải

Nói đến đục tỉa nhiều thì mẫu bàn ghế rồng đỉnh, cửu long bát mã là đục tỉa trên gỗ nhiều nhất. Chi phí làm những bộ ghế đó là tốn tiền vào công đục rất nhiều. Đục nhiều đồng nghĩa với việc hoàn thiện cũng tốn rất nhiều công thợ vì để đánh sạch, mịn từng khe kẽ sẽ mất rất nhiều thời gian. Mặt khác, khi phun sơn PU cũng cần thợ tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm mới xử lý được sơn đều màu từ trong ra ngoài.

Đó là lý do dân chơi đồ gỗ đều rất thích hàng đục tỉa tay, và càng đục tỉa nhiều thì càng thể hiện được đẳng cấp của sản phẩm. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hàng đục tỉa vì nhiều người nhìn đục nhiều quá cảm giác gỗ bị nát và không có điểm nhấn nào trên bộ bàn ghế. Mẫu bàn ghế Nghê bảo đỉnh mà chúng tôi giới thiệu có mức độ đục tỉa vừa phải. Những con nghê, phượng, lân,… được điêu khắc sắc nét, tinh tế và rất nổi bật. Sản phẩm có điểm nhấn và đủ để thể hiện đẳng cấp tay nghề thợ thủ công.

Giá trị của bộ quốc nghê phong thuỷ gỗ hương đỏ đến từ cái tài của nghệ nhân xưởng. Với con mắt phối cảnh không còn gì để chê, cùng với sự kiên trì bền bỉ, bàn tay khéo léo, tỷ mỉ; nghệ nhân phải mất đến 2 tháng để hoàn thiện tác phẩm nghệ thuật này.

2. Có yếu tố tâm linh, phong thủy

Những gia chủ quan tâm đến tâm linh thường thích mẫu rồng đỉnh vì có rồng, phượng, tứ linh. Trên thực tế mẫu bàn ghế nghê bảo đỉnh cũng có đầy đủ những linh vật này. Con nghê trên đỉnh chương ghế ôm trọn chiếc đỉnh là điểm nhấn quan trọng về mặt phong thủy tâm linh. Cùng với phượng hóa 2 bên và trên vách cũng đục tứ linh hoặc tam sư vờn cầu rất ý nghĩa.

Mặt khác, Nghê còn là linh vật hoàn toàn thuần Việt, mang đậm bản sắc của dân tộc Việt Nam ta chứ không phải lai căng văn hóa của Trung Quốc. Bởi vậy trong những gia đình phong kiến xưa thường để 2 con nghê đá (chó đá) ngồi trông cửa, có ý nghĩa bảo vệ sự bình an cho gia chủ, trấn trạch, trừ tà, xua đuổi những điều không may mắn.

Tay nghê nguyên khối gỗ hương đá
Tay nghê được điêu khắc sống động như thật trên chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp

Một bộ bàn ghế có vách tựa lưng chạm rồng nghê tinh tế mang đến sự vững chãi, cảm giác an toàn, yên bình cho người ngồi trên đó.

Chạm trổ thêm những xếp đồng tiền; nghệ nhân cũng gửi gắm ở đây lời chúc phát tài phát lộc đến gia chủ sở hữu bộ bàn ghế này.

Phần tay nắm chạm nghê thần thái; chi tiết đến từng sợi râu, miếng vảy; một lần nữa thể hiện tài tình của nghệ nhân.

Mặt ghế nguyên tấm không lo cong vênh, bền chắc, phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.

3. Giá cả hợp lý

Nói về phân khúc cao cấp trong bàn ghế phòng khách thì có Hoàng GiaRồng Đỉnh là 2 mẫu đẹp, vip. Nhưng nếu muốn đẹp và đẳng cấp thì khách hàng cứ phải xác định là bỏ ra vài trăm triệu. Trong khi mẫu bàn ghế Nghê đỉnh chỉ có giá từ trên 70 triệu cho đến hơn 100 triệu một chút là tương đối đẹp rồi.

Ngay cả những bộ khủng, tay cột 16, 10 món hàng vip cũng chỉ loanh quanh hơn 200 triệu. Với cùng kích thước như này, bộ Hoàng Gia và Rồng đỉnh giá sẽ cao cấp đôi hoặc gấp rưỡi.

Trong khi đó, những mẫu bàn ghế phòng khách khác như Âu Á hay Tần Thủy Hoàng lại thuộc phân khúc bình dân hơn, không đủ sang trọng và đẳng cấp để thuyết phục những khách hàng cao cấp.

4. Xưởng làm hàng vip, đục chạm 2 mặt

Khách hàng chưa am hiểu về đồ gỗ thường nghĩ điều này là bình thường và không có gì lạ cả, chỉ cần đục thêm mặt sau là được. Tuy nhiên, nếu hiểu về đồ gỗ mỹ nghệ, các bác sẽ biết điều này là rất khác, và giá trị của sản phẩm đục chạm hai mặt cũng hoàn toàn khác và không cùng một cấp bậc với sản phẩm mặt sau trơn. Em sẽ bật mí cho các bác hiểu rõ về sự khác nhau này.

Với những sản phẩm thông thường đục một mặt trước, thường thì độ dày của gỗ chỉ cần 2cm đến 3cm. Đục chạm kênh bong độ 1 phân thì ta vẫn dược phần vách chắc chắn, nhưng nếu đục cả mặt sau thì vách ghế có những chỗ chỉ còn không đến 1 phân, rất mỏng, không đảm bảo được độ chắc chắn cho phần tựa lưng.

Muốn có một bức vách ghế được chạm đục cả hai mặt ta phải chọn những tấm gỗ có độ dày ít nhất là 4-5 phân nguyên khối liền, không chắp ghép. Các bác cứ thử hình dung cả một mảng vách  to như vậy với độ dày là 5cm, cây gỗ cũng phải tầm tầm các bác ạ.

Đó là về độ dày của gỗ, ngoài ra chọn gỗ còn phải lưu ý đến độ đậm nhạt màu sắc gỗ, phải được đồng đều, không quá lệch tông, để khi hoàn thiện mới được một bộ siêu phẩm như ý.  Với những xưởng gỗ nhỏ là hoàn toàn không đáp ứng được điều đó.

Cây gỗ khủng nhập khẩu từ Nam Phi
Xưởng luôn chọn những cây gỗ to, già, nhiều vân đẹp để làm hàng vip cho khách

Đồ gỗ Ngọc Anh chúng em, được xây và phát triển qua nhiều thế hệ, với quy mô lớn, nguồn nguyên liệu dồi dào, trữ sẵn nhiều loại gỗ quý.

Sẵn sàng có thể đáp ứng được nhu cầu cho những sản phẩm thuộc hàng siêu phẩm; như bộ bàn ghế Rồng đỉnh, Phượng đỉnh, … hay Nghê bảo đỉnh như các bác thấy ở đây.

Nghệ nhân xưởng em, phải mất đến gần 2 tháng làm việc bền bỉ; mới có thể hoàn thành bộ sản phẩm này.

Với cái tinh thần làm việc tích cực, luôn muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm đẹp nhất, có giá trị nhất; từng đường chạm đục đều được nghệ nhân xưởng em hoàn thiện bằng tay; rất tỉ mỉ và công phu.